Đôi khi tôi gặp những cô gái nói với tôi rằng họ sẽ không bao giờ yêu nữa. Họ mất lòng tin vào đàn ông, vào cuộc sống. Nhưng tôi biết, câu nói mãi mãi sẽ chỉ là câu nói, quan trọng là bạn có làm được không? Và tôi chắc chắn câu trả lời là: KHÔNG

Với những người như vậy, tôi chỉ nói chuyện cho qua hoặc cười chừ. Mặc dù tôi biết có những người đã thực sự phải trải qua đau buồn trong tình yêu. Nhưng tôi không thích những người than thở, hay mất niềm tin vào cuộc sống. Đúng khi nói rằng, đừng nhìn cuộc sống phía trước toàn bằng màu hồng, nhưng có nhất thiết phải nhìn bằng một con mắt xấu? Tình yêu cũng vậy, tình yêu là bài kiểm tra tâm lý có lẽ còn kinh khủng hơn bất cứ bài kiểm tra thử thách nguy hiểm nào. Nếu bạn nói trước được kết quả bạn tự nhận mình là người dối gian vì bạn biết trước đề ?15179112_784289141709794_5955025939690612904_n

Tôi đã từng đọc ở đâu đó có người viết thế này và tôi thấy rất đúng: “Nếu bạn thực sự thích thú với việc độc thân thì điều đó rất tuyệt. Cuộc sống tự do đầy màu sắc được phiêu lưu trải nghiệm mà không phải ràng buộc với bất cứ ai là điều mà tất cả chúng ta đều thích thú. Nhưng nếu bạn chỉ từ chối tình yêu vì bạn sợ đau thì lại là chuyện khác. Mọi việc chẳng bao giờ giải quyết được bằng việc trốn tránh. Bạn có thể nói với mọi người bạn không muốn ai bước vào đời mình nữa nhưng bạn sẽ không thể tự dối mình. Nếu trái tim còn tha thiết thì xin đừng đóng vội cánh cửa tình yêu. Nếu bạn vẫn còn những ước mong tìm thấy người thương thì hãy cho mình thêm cơ hội nữa.

Đàn ông trên đời không phải đều là lũ xấu xa. Tôi vẫn thấy có rất nhiều người tốt, rất rất nhiều luôn. Chỉ có điều bạn phải biết tìm thấy họ đúng chỗ. Hoặc chính xác hơn là bạn phải biết đối xử với họ đúng cách. Bạn không cần một anh người yêu để mua vui hay hầu hạ, cưng nựng mình mà bạn cần một người để chia sẻ vui buồn cuộc sống, để bầu bạn, để cùng nhau hạnh phúc “.

Đơn giản như, tôi luôn lấy  ba tôi làm niềm tin, là niềm tin chứ không phải hình mẫu vì mỗi người là một cá thể khác nhau và không ai giống nhau hết. Với tôi, ba luôn là người tuyệt vời, đủ đầy trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Khi còn ba, cả nhà tôi ai cũng đều rất hạnh phúc. Vậy đó, tôi vẫn luôn tin là có nhiều người giống ba trong cái xã hội này. Tình yêu vốn dĩ rất đơn giản nhưng mọi người cứ hay phức tạp hóa nó lên rồi tự khiến mình đau buồn. Hôn nhân cũng vậy thôi. Tôi vẫn nhớ một câu trong cuốn sách mà chị sếp của tôi đã viết ý như này: Luôn nghĩ hôn nhân là đơn giản, lấy chồng rồi mới thấy còn đơn giản hơn mình nghĩ  🙂 Tôi luôn thích nói chuyện với những người lạc quan và tin vào những điều tươi sáng như thế. Cuộc sống sẽ tốt đẹp biết bao khi chúng ta luôn nghĩ và hướng đến những điều tươi vui thay vì nhìn vào những thứ dưới đáy với một màu đen xì, tối ảm.17191486_841321609339880_3922534687983941067_n

Tôi cũng đã từng yêu một chàng trai cách gần 2000 cây số, mọi người luôn hỏi tôi là có tin anh ấy không. Tôi luôn trả lời ngay là có, và cũng luôn nói với anh ấy rằng em tin anh thế này thế kia … Ít nhất, thì tôi cũng luôn tin anh là người tốt với tôi, kể cả nếu anh không thương tôi thì tôi cũng vẫn không nghĩ quá và cũng luôn vui vẻ kể về anh ấy mỗi khi có ai hỏi. Nhưng tôi luôn thắc mắc tại sao mọi người lại hỏi như vậy, ở xa như này không tin liệu bạn còn làm được gì? Yêu thì cứ yêu thôi :)))

Thỉnh thoảng, tôi vẫn hay thường nói và than với anh rằng em buồn anh lắm, rồi ghét anh lắm nhưng chỉ được vài phút, gọi là thay đổi cảm xúc cho nó đa dạng thôi. Hay lắm lúc dở đến mức còn nhắn: Sau này nếu anh lấy vợ mà em vẫn còn thích anh thì sao nhỉ…….. à thì em sẽ cướp thôi :v. Sự thật là, hàng ngày, mỗi khi áp lực chuyện học hành, cuộc sống  hay mệt mỏi vì quá tải công việc, thì việc làm tôi lấy lại năng lượng hay cân bằng cuộc sống đó là nhắn tin cho anh, có thể là hỏi han hay đôi lúc là chọc khóe gì đó. Nói vui thì anh kiểu như là một loại hình để tôi xả xì trét ấy haha, vô cùng yêu và vô cùng thích nhưng nếu thiếu thì chắc chắn vẫn không chết được 🙂

Tóm lại, đừng suy nghĩ quá nhiều về tương lai, cũng đừng lo lắng vì những điều có thể chẳng bao giờ xảy ra. Suy cho cùng, chúng ta luôn đặt ra cho mình một định nghĩa về tình yêu là những gì đẹp đẽ, đáng trân trọng và hạnh phúc nhất, cho nên một khi đã yêu, chúng ta phải nhất định hạnh phúc thì mới được.

Nói chung là đến một tuổi nào đó nghĩ mình yêu được rồi thì cách sống dễ nhất đó là:

HÃY ĐƠN GIẢN VÀ CỨ YÊU ĐI ❤

 

Leave a Reply

